Tổng Hợp 100+ Mẫu Bản vẽ Thiết kế Văn Phòng Làm Việc Chuyên Nghiệp 2024

Bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc là một bản vẽ kỹ thuật tái hiện lại tổng thể cấu trúc văn phòng một cách toàn diện và chân thực nhất. Bản vẽ giúp chủ đầu tư cũng như nhà thầu thi công có cái nhìn tổng quan về công trình, từ đó đưa ra các phương án thi công hiệu quả.

Vậy một mẫu bản vẽ thiết kế văn phòng chuyên nghiệp hoàn chỉnh bao gồm những thành phần nào? Tại sai cần có bản vẽ thiết kế? HELI INTERIOR DESIGN sẽ giải đáp chi tiết đến bạn thông qua bài viết dưới đây, cũng như gợi ý 100+ mẫu bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp nhất 2024.

bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp

100+ mẫu bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp nhất 2024

1. Khái niệm bản vẽ văn phòng làm việc

Bản vẽ văn phòng làm việc là bản thiết kế sử dụng hình ảnh đồ họa để mô tả các yếu tố cần thiết của một không gian văn phòng trước khi đi vào thi công thực tế. Bản vẽ văn phòng làm việc thường thể hiện đầy đủ các không gian chức năng như khu vực làm việc chính, khu tiếp khách, phòng họp, phòng giám đốc, pantry,…

Một bản vẽ văn phòng hoàn chỉnh sẽ bao gồm đầy đủ các loại bản vẽ như: bản vẽ sơ đồ mặt bằng, bản vẽ kỹ thuật kết cấu 2D, bản vẽ phối cảnh 3D, bản vẽ sơ đồ hệ thống ống nước và bản vẽ sơ đồ điện.

Bản vẽ thiết kế văn phòng với đầy đủ các phòng ban

Bản vẽ văn phòng làm việc với đầy đủ các không gian chức năng

2. Lý do cần bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc

Bản vẽ thiết kế văn phòng đóng vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế và thi công. Dưới đây là 5 lý do lý giải vì sao cần có bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc:

  • Tận dụng tối đa diện tích sàn xây dựng: Bản vẽ là cơ sở để kiến trúc sư đưa ra phương án bố trí phù hợp cho các không gian chức năng. Điều này giúp tối ưu diện tích văn phòng có sẵn, vừa tận dụng tối đa không gian và hạn chế phí phát sinh không cần thiết.
  • Giảm thiểu rủi ro: Bằng cách bố trí kỹ lưỡng và khoa học các không gian thoát hiểm, lối đi, hệ thống dây điện, hệ thống phòng cháy chữa cháy,…giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa các rủi ro do hỏa hoạn, tai nạn,…
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu: Đảm bảo văn phòng được hoàn thiện đúng với phong cách và hình ảnh thương hiệu, từ đó tạo ấn tượng tích cực tốt với khách hàng và đối tác. Đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp trong làm việc.
  • Tạo môi trường làm việc lý tưởng: Tạo môi trường làm việc đẹp mắt và tiện nghi đáp ứng nhu cầu làm việc của nhân viên. Điều này góp phần gia tăng hiệu suất làm việc của nhân viên và gia tăng giá trị tích cực trong văn hóa doanh nghiệp.
  • Dự trù ngân sách đầu tư: Các yếu tố được phác họa chi tiết trên bản vẽ giúp chủ đầu tư dễ ước lượng được khoản chi phí cần thiết cho công trình, đảm bảo ngân sách được phân bổ phù hợp.
bản vẽ chi tiết giúp chủ đầu tư tính toán ngân sách chính xác

Xây dựng bản vẽ chi tiết giúp chủ đầu tư dễ dự trù ngân sách cần thiết

3. 100+ Mẫu bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp

Dưới đây là 100+ mẫu bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp cho từng không gian công trình cụ thể:

3.1. Bản vẽ thiết kế văn phòng công ty lớn

Bản vẽ thiết kế văn phòng công ty lớn thường chọn các vách ngăn được làm từ chất liệu gỗ, thạch cao để tạo không gian riêng tư giữa các phòng ban. Ngoài ra, văn phòng công ty lớn cần bố trí đầy đủ trang thiết bị để đáp ứng nhu cầu làm việc của nhân viên.

Mẫu bản vẽ thiết kế cho công ty có không gian làm việc lớn

Mẫu bản vẽ thiết kế văn phòng công ty diện tích lớn

các công ty lớn sử dụng vách ngăn để phân chia các khu vực làm việc

Văn phòng diện tích lớn sử dụng vách ngăn để phân tách các không gian làm việc

bản vẽ 3D của văn phòng có diện tích lớn

Bối cảnh 3D của bản vẽ thiết kế văn phòng diện tích lớn

mặt cắt của văn phòng làm việc diện tích lớn

Mẫu bản vẽ thiết kế văn phòng diện tích lớn theo hướng nhìn từ trên xuống

các phòng làm việc được thiết kế kín đáo, tách biệt với nhau bằng các vách ngăn

Các khu vực làm việc được chia tách bằng vách ngăn

3.2. Bản vẽ thiết kế văn phòng hiện đại

Bản vẽ thiết kế văn phòng hiện đại có điểm đặc trưng với không gian mở, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên từ kính hoặc các cửa sổ lớn. Đồng thời trang bị thêm các thiết bị làm việc hiện đại để tạo nên môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên, thúc đẩy tinh thần sáng tạo và gia tăng năng suất làm việc.

bản vẽ văn phòng hiện đại với thiết kế mở giúp tận dụng nguồn sáng tự nhiên

Bản vẽ thiết kế văn phòng hiện đại sử dụng cửa kính để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

bản vẽ của văn phòng được thiết kế theo phong cách mở

Bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc theo không gian mở

bản vẽ thiết kế phối cảnh 3D dành cho văn phòng hiện đại

Mẫu bản vẽ thiết kế phối cảnh 3D của văn phòng hiện đại

bản thiết kế văn phòng hiện đại với tone màu trắng chủ đạo

Mẫu bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc hiện đại với tông màu trắng làm chủ đạo

bản vẽ thiết kế văn phòng chi tiết, với đầy đủ nội thất, thiết bị làm việc hiện đại

Mẫu thiết kế văn phòng phong cách hiện đại, trang bị thiết bị làm việc thông minh

3.3. Bản vẽ văn phòng theo không gian xanh

Bản vẽ văn phòng không gian xanh thường ưu tiên thiết kế theo không gian mở, bố trí đa dạng các loại cây xanh ở mọi ngóc ngách để kiến tạo không gian xanh. Việc kết hợp với các yếu tố tự nhiên vào trong không gian làm việc mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho nhân viên.

bản vẽ thiết kế văn phòng xanh chi tiết

Mẫu bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc không gian xanh

bố trí cây xanh dọc hành lang và trong phòng làm việc

Trang trí cây xanh dọc hành lang và bàn làm việc để kiến tạo mảng xanh cho không gian

góc nhìn từ trên xuống của một không gian làm việc xanh

Bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc không gian xanh

bản vẽ văn phòng làm việc với nội thất gỗ chủ đạo kết hợp với các chậu cây xanh

Văn phòng làm việc sử dụng nội thất gỗ chủ đạo và trang trí cây xanh ở các góc làm việc

Bản vẽ phối cảnh 3D chi tiết của văn phòng xanh

Bản vẽ phối cảnh 3D của văn phòng không gian xanh

3.4. Bản vẽ văn phòng làm việc đa năng

Bản vẽ văn phòng làm việc đa năng đặc trưng với sự kết hợp hài hòa giữa nhiều khu vực chức năng với nhau để tạo nên không gian ấn tượng và tiện nghi. Một không gian làm việc đầy đủ công năng không chỉ thúc đẩy hiệu suất làm việc mà còn gia tăng mối liên kết, giao tiếp giữa nhân viên với nhau.

bản vẽ thiết kế nội thất của một văn phòng làm việc đa chức năng

Mẫu bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc đa chức năng

bản vẽ văn phòng làm việc với đầy đủ các phòng chức năng

Bản vẽ thiết kế văn phòng đa chức năng với khu vực làm việc, phòng họp, phòng đón khách, khu vực giải trí

bản vẽ thiết kế văn phòng đa chức năng chi tiết

Bản vẽ  văn phòng làm việc đa chức năng được thiết kế hiện đại, tinh tế

không gian làm việc đa chức năng sử dụng vách ngăn để phân tách các khu vực

Bản vẽ văn phòng làm việc đa chức năng sử dụng vách ngăn để chia tách các khu vực

3.5. Mẫu bản vẽ cho văn phòng diện tích nhỏ

Bản vẽ thiết kế văn phòng diện tích nhỏ ưu tiên thiết kế bố cục theo không gian mở và trang bị nhiều cửa sổ, cửa kính để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Điều này giúp văn phòng trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Đồng thời, sử dụng các đồ nội thất thông minh với kiểu dáng đơn giản để không gian gọn gàng và ngăn nắp, nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi.

bản vẽ thiết kế của văn phòng có diện tích nhỏ

Mẫu văn phòng diện tích nhỏ chọn không gian mở để tạo hiệu ứng rộng rãi, thoáng đãng

văn phòng nhỏ sử dụng những đồ nội thất tiện lợi giúp tối ưu không gian

Văn phòng diện tích nhỏ sử dụng nội thất nhỏ gọn, linh hoạt để tối ưu không gian

Bản vẽ 3D cho văn phòng diện tích nhỏ

Bản vẽ kỹ thuật phối cảnh 3D của mẫu văn phòng diện tích nhỏ

văn phòng diện tích nhỏ được thiết kế theo phong cách đóng

Văn phòng diện tích nhỏ bố trí gọn gàng và ngăn nắp với các khu vực chức năng được chia tách bằng vách ngăn

văn phòng nhỏ sử dụng vách ngăn bằng kính để tận dụng nguồn sáng tự nhiên

Văn phòng diện tích nhỏ trang bị vách ngăn kính để tận dụng ánh sáng tự nhiên

4. Bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc gồm những gì?

Một bộ hồ sơ bản vẽ thiết kế văn phòng chi tiết bao gồm các thành phần: bản vẽ sơ đồ mặt bằng, bản vẽ kỹ thuật 2D, bản vẽ phối cảnh 3D, bản vẽ sơ đồ hệ thống ống nước và bản vẽ sơ đồ điện. Chi tiết về từng loại bản vẽ như sau:

4.1. Bản vẽ sơ đồ mặt bằng

Bản vẽ sơ đồ mặt bằng là loại bản vẽ kỹ thuật mô tả tổng thể cấu trúc của một công trình xây dựng theo góc nhìn từ trên xuống. Đây được xem là công đoạn quan trọng trong quy trình thi công và thiết kế văn phòng.

Thông qua bản vẽ sơ đồ mặt bằng, chủ đầu tư và kiến trúc sư sẽ có cái nhìn tổng quan về công trình, từ đó đưa ra giải pháp thiết kế và thi công phù hợp, đảm bảo diện tích được sử dụng hiệu quả và tối ưu.

Bản vẽ sơ đồ mặt bằng thể hiện tổng quan cấu trúc công trình

Bản vẽ sơ đồ mặt bằng mô tả cấu trúc tổng quan của công trình

4.2. Bản vẽ kỹ thuật kết cấu 2D

Bản vẽ kỹ thuật kết cấu 2D là bản vẽ được sử dụng để mô tả chi tiết các yếu tố kết cấu cần thiết của một công trình. Bản vẽ này thể hiện các thông tin về kích thước, hình dạng, vật liệu, cấu trúc và đặc biệt nhấn mạnh các thành phần tải trọng như thanh chống, thép dầm, vật liệu khung,…

Bản vẽ kỹ thuật 2D cung cấp thông tin chi tiết về kết cấu để đảm bảo rằng các thành phần được hoàn thiện với tỉ lệ chính xác. Thông qua bản vẽ, chủ đầu tư có thể ước tính sơ bộ khoản chi phí cần chi cho công trình.

Bản vẽ kỹ thuật 2D mô tả kết cấu chi tiết của công trình

Bản vẽ kỹ thuật kết cấu 2D mô tả các yếu tố về kết cấu của công trình

4.3. Bản vẽ phối cảnh 3D

Bản vẽ phối cảnh 3D là loại bản vẽ trực quan, tạo ra hình ảnh không gian ba chiều của một công trình. Các chi tiết hiển thị trên bản vẽ đều được tái hiện một cách sống động và chân thực dựa trên màu sắc và chất liệu thực tế.

Thông qua bản vẽ phối cảnh 3D, chủ đầu tư sẽ có cái nhìn rõ nhất về không gian văn phòng làm việc sau khi hoàn thiện.

bản vẽ phối cảnh 3D mô tả văn phòng một cách chân thực

Bản vẽ phối cảnh 3D giúp tạo ra không gian ba chiều chân thực và sống động

4.4 Bản vẽ sơ đồ hệ thống ống nước

Bản vẽ sơ đồ hệ thống ống nước mô tả cách bố trí của hệ thống ống nước trong một công trình qua các thông tin như kích thước, vị trí đặt ống nước, các chi tiết kết nối, hệ thống bộ lọc,…

Bản vẽ này đảm bảo hệ thống ống nước được lắp đặt đúng cách và hoạt động hiệu quả. Đồng thời hỗ trợ công tác bảo trì đường ống diễn ra thuận tiện.

bản vẽ thể hiện chi tiết cách bố trí hệ thống ống nước

Bản vẽ sơ đồ hệ thống ống nước mô tả cách bố trí của hệ thống ống nước

4.5 Bản vẽ sơ đồ điện

Bản vẽ sơ đồ điện cung cấp các thông tin về nguồn điện, hệ thống dây điện, hệ thống chiếu sáng và mạch điện để mô tả cách lắp đặt và kết nối điện trong công trình. Bản vẽ thể hiện sự kết nối của đường điện với các khu vực chức năng của văn phòng.  Bản vẽ sơ đồ điện đảm bảo rằng hệ thống điện trong công trình được lắp đúng cách.

bản vẽ sơ đồ điện chi tiết của một văn phòng làm việc

Bản vẽ sơ đồ điện chi tiết của một công trình

5. 8 bước để thiết kế bản vẽ chuyên nghiệp

Sau đây là 8 bước để tạo nên bản vẽ thiết kế văn phòng chuyên nghiệp và đáp ứng yêu cầu của khách hàng:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin và nhu cầu của khách hàng: Thu thập các thông tin cần thiết cho dự án như mục đích sử dụng văn phòng, quy mô, phong cách, yêu cầu trang trí và ngân sách.
  • Bước 2: Gặp gỡ và khảo sát hiện trạng: Tiến hành khảo sát không gian để nắm bắt tình trạng, đồng thời đo đạc diện tích văn phòng chính xác để đưa ra giải pháp thiết kế phù hợp.
  • Bước 3: Gửi phương án bố trí và báo giá sơ bộ theo 2D layout: Tạo bản vẽ 2D sơ bộ để trình bày với khách hàng về phương án dự định bố trí cho không gian. Đồng thời gửi bảng báo giá để khách hàng nắm rõ về chi phí dự kiến.
  • Bước 4: Ký kết hợp đồng: Sau khi đã có những thỏa thuận, hai bên tiến hành ký kết hợp đồng để xác nhận phạm vi công việc.
  • Bước 5: Thống nhất concept: Hai bên cùng nhau thảo luận để đưa ra thống nhất cuối cùng cho concept dự định triển khai.
  • Bước 6: Dựng bản vẽ 3D: Kiến trúc sư sẽ phác thảo bản vẽ 3D với các chi tiết về màu sắc, nội thất, bối cảnh,… dựa trên các yêu cầu của chủ đầu tư.
  • Bước 7: Duyệt, chỉnh sửa cho tới khi khách hàng hài lòng: Gửi bản thiết kế 3D đến khách hàng. Song song đó, kiến trúc sư thực hiện các điều chỉnh cần thiết dựa trên phản hồi từ khách hàng để hoàn thiện bản vẽ cuối cùng.
  • Bước 8: Triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công (Fit out, M&E, Nội thất): Sau khi đã thống nhất bản vẽ 3D, kiến trúc sư tiếp tục hoàn thiện các bản vẽ chi tiết về hệ thống cơ điện, bản vẽ thiết kế nội thất và các yêu cầu về kỹ thuật khác.
8 bước thiết kế bản vẽ nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Quy trình thiết kế bản vẽ văn phòng làm việc chuyên nghiệp

6. Tại sao nên chọn HELI INTERIOR DESIGN để thiết kế bản vẽ văn phòng làm việc

HELI INTERIOR DESIGN là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế bản vẽ văn phòng làm việc uy tín và chuyên nghiệp tại TP. HCM, các tỉnh lân cận, miền Tây và Đà Nẵng. Với hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực, chúng tôi đã giúp hơn 2000 chủ doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực sở hữu không gian văn phòng làm việc hiện đại, tiện nghi và có giá trị thẩm mỹ cao.

Dưới đây là những lý do vì sao nên chọn HELI INTERIOR DESIGN để thiết kế bản vẽ văn phòng làm việc:

  • Xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp với 8 bước chỉn chu và tỉ mỉ để hoàn thiện bản vẽ văn phòng làm việc hoàn chỉnh.
  • Sở hữu nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, am hiểu sâu sắc về các xu hướng thiết kế, các thông số kỹ thuật, đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách hàng.
  • Dịch vụ thiết kế và thi công văn phòng làm việc của HELI INTERIOR DESIGN nhận được nhiều phản hồi tích cực từ quý khách hàng. Trong đó, tỷ lệ 100% đối tác nhà thầu biết đến chúng tôi qua giới thiệu từ khách hàng đã hợp tác.
  • Hạch toán chi phí thiết kế và thi công tối ưu nhất để phù hợp với nhu cầu và mong muốn của doanh nghiệp.
  • Cam kết dự án được triển khai đúng tiến độ và quy định của tòa nhà.
Heli là đơn vị thiết kế thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp

HELI INTERIOR DESIGN – Đơn vị thiết kế và thi công văn phòng uy tín

Thông qua bài viết trên, HELI INTERIOR DESIGN đã giúp bạn làm rõ khái niệm về bản vẽ thiết kế, những lý do tại sao phải cần có bản vẽ thiết kế trong các công trình văn phòng, cũng như giới thiệu 100+ mẫu bản vẽ phổ biến hiện nay.

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tầm quan trọng của bản vẽ trong thiết kế và thi công. Nếu như quan tâm đến dịch vụ thiết kế văn phòng làm việc tại HELI INTERIOR DESIGN, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 9A Phạm Cự Lượng, Phường 2, Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại:(+84) 28 3847 9110
  • Hotline:093 8767 267 – 093 8675707
  • CSKH: 093 8767 267
  • Email: info@heli.com.vn
Bài viết hữu ích

Chia sẻ bài viết

Picture of HELI INTERIOR DESIGN
HELI INTERIOR DESIGN
Với hơn 12 năm kinh nghiệm, chúng tôi dẫn đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất văn phòng, phục vụ hơn 2000 khách hàng, bao gồm nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn cung cấp các giải pháp thiết kế mang lại giá trị thực cho khách hàng, với 100% đối tác đến từ lời giới thiệu.
fb yt

bài viết liên quan

UP