Bộ nhận diện văn phòng bao gồm những gì? Tầm quan trọng và lưu ý khi thiết kế

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là tập hợp tất cả các ấn phẩm văn phòng như logo, áo đồng phục nhân viên, danh thiếp, sổ tay, slogan,…được thiết kế đặc biệt để phản ánh bản sắc và văn hóa của doanh nghiệp.

Đây không chỉ là công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu, mà còn cho thấy sự chuyên nghiệp và chỉn chu trước mắt đối tác, khách hàng, nhân viên.

Vậy một bộ nhận diện thương hiệu văn phòng hoàn chỉnh gồm những gì? Tại sao cần phải thiết kế bộ nhận diện thương hiệu? Hãy cùng HELI INTERIOR DESIGN tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

bộ nhận diện văn phòng gồm những gì

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng chuyên nghiệp gồm những gì?

1. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng đầy đủ gồm những gì?

Một bộ nhận diện thương hiệu văn phòng đầy đủ sẽ bao gồm các yếu tố cần thiết để xây dựng nên hình ảnh thương hiệu. Cụ thể như sau:

1.1. Tên thương hiệu

Tên thương hiệu luôn là yếu tố cần đặt lên hàng đầu khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho công ty. Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự nhận diện và phát triển hình ảnh doanh nghiệp. Tên thương hiệu còn là yếu tố đầu tiên mà khách hàng tiếp xúc, đồng nghĩa rằng một tên thương hiệu hấp dẫn chắc chắn sẽ gây ấn tượng và thu hút khách hàng.

Đối với thương hiệu văn phòng nói chung và tên thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ nói riêng còn giúp bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp trước các vấn đề liên quan đến pháp lý như hành vi giả dạng lừa đảo, xâm phạm, hoặc sử dụng trái phép gây mất uy tín doanh nghiệp.

Đối với doanh nghiệp đã có vị thế ổn định, tên thương hiệu giúp định vị hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng, đồng thời xây dựng mối quan hệ thân thiết với họ. Vì thế, việc thay đổi tên thương hiệu có thể vô hình làm ảnh hưởng đến tình trạng kinh doanh hiện tại.

Tên thương hiệu giúp xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp và thu hút khách hàng

Tên thương hiệu giúp xây dựng hình ảnh và thu hút khách hàng

1.2. Tên logo

Bên cạnh tên thương hiệu, logo chính là yếu tố song hành để xây dựng nên bộ nhận diện văn phòng hoàn chỉnh. Logo được biết đến là hình ảnh mang tính biểu tượng của một doanh nghiệp, do đó cần được thể hiện bản sắc riêng và lĩnh vực hoạt động.

Đối với doanh nghiệp, một bản thiết kế logo ấn tượng sẽ giúp truyền tải thông điệp kinh doanh hiệu quả, thể hiện cá tính doanh nghiệp và phân biệt với đối thủ mục tiêu. Đối với khách hàng, logo giúp định vị hình ảnh doanh nghiệp, từ đó tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng.

Logo giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu

Logo giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn

1.3. Slogan

Slogan hay khẩu hiệu công ty được xem như là “câu cửa miệng” mỗi khi nhắc đến một doanh nghiệp. Bằng cách tóm lược giá trị cốt lõi, sứ mệnh và tầm nhìn công ty bằng một khẩu hiệu ngắn, slogan giúp khách hàng hiểu rõ hơn về công ty, từ đó gia tăng hình ảnh thương hiệu.

Không chỉ thế, slogan còn giống như một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ bởi nó mang ý nghĩa động viên và khích lệ người đọc. Một slogan tốt còn giúp khơi gợi cảm xúc tích cực, xây dựng cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu.

Slogan tạo nên chất riêng của thương hiệu và tạo sự khác biệt với đối thủ

Slogan giúp tạo nên điểm độc đáo của doanh nghiệp và tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh

1.4. Bộ nhận diện văn phòng cơ bản

Một bộ nhận diện văn phòng cơ bản sẽ bao gồm các ấn phẩm chính sau:

  • Logo
  • Slogan công ty
  • Name card
  • Phong bì thư (to, nhỏ)
  • Tiêu đề thư
Bộ nhận diện văn phòng cơ bản

Bộ nhận diện văn phòng công ty cơ bản

1.5. Bộ nhận diện văn phòng đầy đủ

Đối với một bộ nhận diện văn phòng công ty đầy đủ sẽ được bổ sung thêm các ấn phẩm sau:

  • Thẻ nhân viên
  • Sổ tay nhân viên
  • Đồng phục
  • Hồ sơ lưu trữ
  • Bìa báo cáo
  • Chữ ký email
  • Giấy viết thư,…
Bộ nhận diện văn phòng đầy đủ và chuyên nghiệp

Bộ nhận diện văn phòng đầy đủ

2. Tại sao cần có bộ nhận diện văn phòng đẹp?

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉn chu của doanh nghiệp, từ đó xây dựng lòng tin và tạo ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên.
  • Mang đến cho doanh nghiệp hiệu quả truyền thông mạnh mẽ, không thua kém bất kỳ chiến dịch Marketing nào. Một bộ thương hiệu được thiết kế đẹp mắt và nhấn quán giúpngười đọc dễ dàng nhận diện và ghi nhớ vào tâm trí.
  • Tạo nên môi trường làm việc có tính thẩm mỹ cao, mang đến cảm giác thoải mái, hứng khởi cho nhân viên. Từ đó tăng hiệu suất làm việc của nhân viên.
bộ nhận diện văn phòng đầy đủ thể hiện sự chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả truyền thông mạnh mẽ

Xây dựng bộ nhận diện văn phòng đẹp thể hiện sự chỉn chu và mang lại hiệu quả truyền thông mạnh mẽ

3. Kích thước chuẩn bộ nhận diện văn phòng?

Trung bình kích thước của các ấn phẩm trong bộ nhận diện văn phòng thường sẽ được đo theo tiêu chuẩn như sau:

3.1. Name Card

Kích thước chuẩn của Name Card bao gồm 02 loại:

  • Name Card ngang: Kích thước khổ 54×90 mm hoặc 225×155 pixel
  • Name Card dọc: Kích thước khổ 50×90 mm hoặc 255×140 pixel
Kích thước của Name Card tiêu chuẩn

Kích thước của Name Card tuỳ thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp

3.2. Phong thư, bì thư

  • Khổ lớn – A4: Kích thước 25×34 cm
  • Khổ trung bình – A5: Kích thước 16x23cm
  • Khổ nhỏ – A6: Kích thước 12×22 cm
Kích thước tiêu chuẩn của phong bì thư

Kích thước tiêu chuẩn của phong thư

3.3. Kích thước thiết kế bộ nhận diện văn phòng nội bộ

  • Kẹp file tài liệu: Khổ A4
  • Giấy giới thiệu: Khổ A5
  • Bìa trình ký kết: Khổ A4
  • Thẻ nhân viên: 5.4×8.6 cm
  • Lịch treo tường: 40×60 cm
  • Lịch để bàn: 16×22 cm, 13 trang
Kích thước thiết kế bộ nhận diện văn phòng nội bộ

Kích thước tiêu chuẩn của bộ nhận diện văn phòng nội bộ

4. Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng

Để hoàn thành một bộ nhận diện hoàn chỉnh và chuyên nghiệp, bạn cần nắm rõ 6 lưu ý đặc biệt sau:

4.1. Kiểu chữ

Các ấn phẩm trong bộ nhận diện văn phòng cần sử dụng kiểu chữ đơn giản, dễ nhìn và dễ đọc, giúp người đọc dễ hình dung được thông điệp mà doanh nghiệp truyền tải. Bên cạnh đó, chỉ nên sử dụng tối đa từ 2 đến 3 phông chữ để tạo sự nhất quán và đồng bộ.

Nên chọn kiểu chữ đơn giản, phù hợp với thương hiệu

Nên chọn kiểu chữ đơn giản, dễ nhìn và dễ đọc

4.2. Màu sắc

Tương tự như kiểu chữ, màu sắc của các ấn phẩm thiết kế cần có sự đồng bộ và hài hòa với nhau. Trong đó, giữa màu chữ và màu nền cần có độ tương phản vừa đủ. Hạn chế tình trạng chữ và nền không khớp, dẫn đến thiết kế rối ren và thiếu thẩm mỹ.

Màu của các ấn phẩm cần đồng bộ với màu sắc chủ đạo của thương hiệu

Màu sắc giữa các ấn phẩm cần có sự đồng bộ với nhau

4.3. Hình ảnh

Thông thường, hình ảnh dùng trên các ấn phẩm thiết kế sẽ là logo chính của doanh nghiệp. Theo đó, cần chọn logo có độ phân giải cao để đảm bảo chất lượng hình ảnh rõ nét khi in ấn.

thiết kế hình ảnh rõ nét, chất lượng

Chọn hình ảnh rõ nét, chất lượng cao

4.4. Bố cục

Tên công ty, địa chỉ, hotline, logo,…là những nội dung xuất hiện thường xuyên trên các ấn phẩm văn phòng. Bạn cần sắp xếp thứ tự các thông tin trên vào vị trí hợp lý và cân đối để tạo bố cục đẹp mắt và hài hòa.

Sắp xếp bố cục hợp lí và cân đối

Sắp xếp các thông tin hợp lí và cân đối

4.5. Nền và họa tiết

Màu nền được chọn trong các ấn phẩm cần lựa chọn phù hợp với màu sắc chủ đạo của thương hiệu. Ưu tiên nền có các họa tiết đơn giản, ít chi tiết để làm nổi bật các thông tin chính.

lựa chọn phông nền có họa tiết ít chi tiết, không gây rối mắt

Ưu tiên chọn nền có họa tiết đơn giản, ít chi tiết

4.6. Kích thước

Như đã chia sẻ, tùy thuộc vào từng loại ấn phẩm mà sẽ có kích thước riêng nhất định. Do đó, để bộ nhận diện văn phòng đẹp mắt và chuyên nghiệp, kích thước có có sự hài hòa, phù hợp với bố cục thông tin chính và logo.

lựa chọn kích thước phù hợp giúp nội dung hài hoà và cân đối

Kích thước phù hợp tạo sự hài hoà và  giúp cân đối nội dung

Như vậy, thông qua các nội dung trên, HELI INTERIOR DESIGN đã giúp bạn đọc trả lời cho câu hỏi “bộ nhận diện văn phòng chuyên nghiệp cần có những gì?” Hy vọng bài viết cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích và cần thiết để hoàn thiện một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh.

Nếu như quan tâm đến dịch vụ thiết kế và thi công nội thất văn phòng, liên hệ ngay với HELI INTERIOR DESIGN để được tư vấn nhanh chóng!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 9A Phạm Cự Lượng, Phường 2, Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại:(+84) 28 3847 9110
  • Hotline:093 8767 267 – 093 8675707
  • CSKH: 093 8767 267
  • Email: info@heli.com.vn
Bài viết hữu ích

Chia sẻ bài viết

Picture of HELI INTERIOR DESIGN
HELI INTERIOR DESIGN
Với hơn 12 năm kinh nghiệm, chúng tôi dẫn đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất văn phòng, phục vụ hơn 2000 khách hàng, bao gồm nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn cung cấp các giải pháp thiết kế mang lại giá trị thực cho khách hàng, với 100% đối tác đến từ lời giới thiệu.
fb yt

bài viết liên quan

UP